RÈN LUYỆN TƯ DUY SÁNG TẠO THEO HỆ THỐNG | HYOSUNG – KHÓA “CREATIVE THINKING SKILLS”

tư duy sáng tạo

Khóa “Creative Thinking Skills” diễn ra với mục đích rèn luyện tư duy sáng tạo theo hệ thống cho Học viên. Đây là khóa đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp diễn ra vào ngày 21/01/2021 với sự hợp tác thành công của Hyosung và VMP Academy.

Trong quá trình rèn luyện từ duy sáng tạo theo hệ thống, Học viên Hyosung thực hành hàng loạt các công cụ hữu ích để thực hiện tốt công việc này. Trong đó có thể kể đến công cụ Brainstorming – Mindmap khởi tạo và hệ thống ý tưởng. Tin rằng qua chương trình này, đội ngũ quản lý tại Hyosung sẽ giữ đúng định hướng sáng tạo – đổi mới – đột phá của Doanh nghiệp trong thời gian sắp tới.

Rèn luyện tư duy sáng tạo theo hệ thống

Trước tiên, chúng tôi cung cấp một công thức khá hữu ích trong lớp để Học viên nhìn nhận lại bản thân:

Suy nghĩ + Cảm xúc => Hành động => Kết quả

Chúng ta có thể thấy, mỗi người Quản lý đều hướng tới kết quả công việc tốt. Tuy nhiên nhiều người lại chưa nhìn nhận được “gốc rễ” tạo nên kết quả công việc. Không phải hành động, chính suy nghĩ và cảm xúc mới là yếu tố quan trọng quyết định liệu kết quả có tốt hay không.

Rèn luyện tư duy sáng tạo theo hệ thống
Rèn luyện tư duy sáng tạo theo hệ thống

Do đó, chúng tôi giúp Học viên hệ thống lại suy nghĩ và cảm xúc để phát triển tư duy sáng tạo theo nhiều công thức khác nhau. Tại lớp, Học viên thực hành các kiểu sáng tạo thông dụng như CẢI TIẾN – GHÉP ĐÔI – LIÊN KẾT – LIÊN TƯỞNG. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các phương pháp tư duy sáng tạo hiệu quả như TILS, DOIT, SAEDI, SCAMPER.

Tóm lại, sáng tạo không phải chỉ nhờ “tố chất” như nhiều người nhận định. Nếu luyện tập đúng phương pháp, công thức theo hệ thống bài bản thì sẽ thành công.

Brainstorming – Mindmap khởi tạo và hệ thống ý tưởng

Muốn thực thi ý tưởng thì phải khởi tạo. Học viên thực hành công thức Brainstorming một cách sôi động với nhiều nhóm thảo luận tại lớp “Creative Thinking Skills”. Bước đầu chúng ta cần phân công thư ký để ghi nhận ý kiến. Kế đến là xác định vấn đề chính sẽ thảo luận. Sau đó là đưa ra các quy định trong lúc làm việc. Tiếp theo là bắt đầu động não và từng người nêu ý kiến. Cuối cùng là tổng hợp và lựa chọn toàn bộ ý tưởng phù hợp.

Học viên Hyosung thực hành tại lớp
Học viên Hyosung thực hành tại lớp

Để ghi nhớ hiệu quả trong quá trình khởi tạo, thực thi cũng như phát triển cả hai bán cầu não (trái và phải), Học viên vận dụng Mindmap nhằm tổng hợp các ý kiến khả thi. Với Mindmap, Học viên giải quyết vấn đề nhanh, chính xác và hiệu quả. Không chỉ vậy, đội ngũ cũng sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Đây cũng là công cụ giúp Học viên ghi chép nhanh hơn, gợi nhớ hiệu quả kiến thức và lập kế hoạch thực thi chuyên nghiệp.

Lưu ý, nhà Quản lý cần có kỹ năng trình bày hiệu quả để tổng hợp và thực thi các ý tưởng.

Hyosung và đội ngũ với định hướng sáng tạo – đổi mới – đột phá

Hyosung có lĩnh vực hoạt động chủ yếu là công nghiệp nguyên vật liệu, dệt, hóa học, hệ thống điện. Với nền tảng niềm tin “Năng lực công nghệ chính là năng lực cạnh tranh”, Công ty đã đạt được các thành tựu đáng kể trên thị trường tại Việt Nam và quốc tế. Định hướng sắp tới với tiêu chí sáng tạo – đổi mới – đột phá, Hyosung đã tìm đến VMP Academy như một đối tác lâu dài. Chúng tôi mang nhiệm vụ giúp đội ngũ Quản lý phát triển các năng lực quan trọng, trong đó có tư duy sáng tạo.

Học viên thảo luận và thực hành sôi động tại lớp
Học viên thảo luận và thực hành sôi động tại lớp

Tham khảo toàn bộ chương trình đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp của VMP Academy tại: https://vmptraining.com/dao-tao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.